Skip to content

รัสเซล โครว์ จะแสดงภาพยนตร์ เป็นผู้ไล่ปีศาจ

20 กรกฎาคม 2022 วอชิงตัน ดีซี (catholicnewsagency.com)

รัสเซล โครว์ จะแสดงภาพยนตร์เรื่องใหม่ เป็นบาทหลวงกาเบรียล อามอร์ธ ผู้ล่วงลับ ซึ่งเคยเป็นผู้ขับไล่ปีศาจของวาติกัน ในภาพยนตร์ เรื่อง “ผู้ไล่ปีศาจของโป๊ป”
.
บาทหลวง กาเบรียล อามอร์ธ ได้ทำพิธีขับไล่ปีศาจ ประมาณหนึ่งแสนครั้ง จนสิ้นชีวิต อายุ 91 ปี ใน ค.ศ. 2016 ท่านเป็นผู้ไล่ปีศาจที่มีชื่อเสียง เป็นผู้เขียนหนังสือหลายเล่ม รวมทั้งเรื่อง “ผู้ไล่ปีศาจเล่าเรื่อง” (An Exorcist Tells His Story) ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจผู้ทำภาพยนตร์เรื่องนี้
.
ในการให้สัมภาษณ์กับ “The Sunday Telegraph ” ปี 2000 คุณพ่อ กล่าวว่า “ฉันพูดกับปีศาจทุกวัน ฉันพูดกับมันเป็นภาษาละตินมันตอบเป็นภาษาอิตาเลี่ยน ฉันปล้ำกับมันวันแล้ววันเล่าเป็นเวลา 14 ปี”
.
คุณพ่ออามอร์ธ เกิดที่เมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี วันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ. 1925 ได้เป็นสมาชิกเป็นนักบวชคณะเซนต์ปอล สิงหาคม 1947 หลังจากได้พบกับ บาทหลวง เจมส์ อัลเบริโอเน่ บุญราศี ผู้ตั้งคณะ และคุณพ่อได้รับศีลบวชเป็นบาทหลวง วันที่ 24 มกราคม 1951
.
คาร์ดินัล ฮูโก โปเลตตี อุปสังฆราชของโรม ได้แต่งตั้งคุณพ่อให้เป็นผู้ไล่ปีศาจ ใน ค.ศ. 1986 “ท่านได้พูดบ่อยๆเกี่ยวกับความจำเป็นต้องมีผู้ไล่ปีศาจในโลกที่ขาดความเชื่อในพระเจ้า ประชาชนหันไปสนใจลัทธิบูชาซาตาน ไสยศาสตร์ ของขลัง หรือ ผีถ้วยแก้ว (Ouija boards) ซึ่งเป็นการเปิดประตูให้ผี” คุณพ่อได้กล่าว ใน ค.ศ. 2006 กับ National Catholic Register
.
ภาพยนตร์เรื่อง “ผู้ไล่ปีศาจของโป๊ป” จูเลียส อาเวรี ชาวออสเตรเลียจะเป็นผู้กำกับ มีกำหนดฉายในเดือนกันยายน 2023 โดยจะเริ่มการถ่ายทำในเดือนสิงหาคมนี้ ในประเทศไอร์แลนด์
.
บาทหลวงโฮเซ่ อันโตนีโอ ฟอร์ทีอา นักเทววิทยาชาวสเปน ผู้รู้จักคุณพ่อ อามอร์ธ ได้กล่าวกับ CNA ใน 2016 ว่าคุณพ่ออามอร์ธ เป็นที่รู้จัก ทั้งในและนอกพระศาสนจักรคาทอลิก
.
รัสเซล โครว์ ได้รับรางวัลออสการ์ ใน ค.ศ. 2000 จากภาพยนตร์ เรื่อง แกลด’ดีเอเตอร์ เขาเคยแสดงเรื่องโนอาห์ (พันธสัญญาเดิม) ใน 2014 ซึ่งดาร์เรน อโรนอฟสกี เป็นผู้กำกับ

ฟ.วีระ อาภรณ์รัตน์ แปลสรุป
25 กรกฎาคม 2022