Skip to content

บทภาวนา เมื่อเผชิญปัญหาการเงิน

จงขอพระนางพรหมจารีมารีย์ให้ช่วย เมื่อคุณเผชิญปัญหาการเงินในชีวิต

ไม่ว่าเราชอบเงินหรือไม่  บ่อยครั้งเงินควบคุมชีวิตของเรา   เราไม่เคยมีเงินพอใช้  และนานๆที เราจะมีเงินตามที่เราปรารถนา       เราควบคุมการเงินได้ยาก  บ่อยๆมันเป็นเหตุทำให้เราวุ่นวายใจ  และเครียด ตราบที่เราพยายามให้อยู่รอดในสังคมปัจจุบัน

ไม่ว่าเราต้องแคร์อะไร  และกังวลใจ  เราสามารถหันไปหาพระเจ้า  และพระนางพรหมจารีมารีย์  เพื่อความบรรเทาใจ  และสันติสุข  ทั้งสองอาจไม่ขจัดอุปสรรคด้านการเงินตามความต้องการของเราเสมอ   แต่ทั้งสองสามารถช่วยเราให้อดทน   และพบสมบัติที่ยั่งยืนจริงๆ   ต่อไปนี้เป็นบทภาวนาสั้นๆ ต่อพระนางพรหมจารีมารีย์  ในเวลาที่เราลำบากด้านการเงิน   ปรับปรุงมาจากหนังสือภาวนา  และรำพึง  ภาษาอังกฤษ    ขอพระนางวิงวอนให้พระเจ้าทรงช่วยเรา  และพบสันติสุขในพระจ้า.. ครับ

“ข้าแต่พระมารดาผู้เมตตา  ผู้นำความหวัง  และความบรรเทาแก่ทุกคนที่เศร้าใจ  และรู้สึกถูกทอดทิ้ง   ลูกวอนขอพระแม่โปรดสงสารลุกในยามทุกข์ยาก   และขาดสิ่งจำเป็นในชีวิต    โปรดเห็นใจลูกในยามกังวล    โปรดช่วยเหลือและบรรเทาใจ  ในความอ่อนแอ และน่าเวทนา… พระแม่ ผู้เมตตา  ที่หลบภัยของผู้ขัดสนและเจ็บปวด   โปรดฟังคำภาวนาของลูก… (คิดถึงสิ่งท่านที่ต้องการ… แต่ขอให้เป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้า  ผู้ทรงเห็นว่าอะไรเหมาะสมสำหรับความดีทางจิตวิญญาณของท่าน)

พระแม่เป็นที่โปรดปรานของพระเจ้า  ขอให้ลูกได้รับผลแห่งการเสนอวิงวอนของพระแม่โดยเร็ววันด้วยเถิด  อาเมน”

ฟ.วีระ  อาภรณ์รัตน์ 

(แปลวันที่ 1 สิงหาคม  2020 จาก  Aleteia.org 31 กรกฎาคม 2020)