Skip to content

คณะ กรรมการชมรมครูคาทอลิกสังฆมณฑลเชียงใหม่  ซึ่งประกอบด้วยครูจาก 7 โรงเรียนของสังฆมณฑล  8 โรงเรียนของนักบวช  และ 5 โรงเรียนของฆราวาส  ได้มาประชุมกันจำนวน 235 คน  ในวันเสาร์ที่ 5 กันยายน ค.ศ. 2015  ณ โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย  เชียงใหม่

พ่อได้รับเชิญให้เป็นประธานมิสซา เวลา 08.45 น.  มีคุณพ่อสุธน  คีรีวัฒนสกุล  และคุณพ่อชาญ  กุ๊นุ ร่วมด้วย     หัวข้อมิสซาสอดคล้องกับปีศักดิ์สิทธิ์ เรื่อง เมตตากรุณา (ลก 6:36-38)  พระเจ้าทรงเลือกสรรเราให้เป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์  (คส 3:12-15)
ดร. ราฟาแอล  ชัยณรงค์  มณเฑียรวิเชียรฉาย  ได้เป็นวิทยากร เรื่อง สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสในชีวิตคริสตชนผู้เป็นครู              อาจารย์แบ่งปัน 2 ชั่วโมง  แบ่งเป็น 3 ช่วง คือ

  1. สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสจากคติพจน์ของพระองค์ “ด้วยพระเมตตา และด้วยการเลือกของพระองค์”  มาจากพระวรสารที่พระเยซูทรงเลือกนักบุญมัทธิว (9:9)  พระสันตะปาปาตระหนักว่าทรงเป็นคนบาป  แต่ทรงพยายามปฏิบัติตามคำสอนและแบบอย่างของพระเยซูเจ้า  ที่ทรงประกาศข่าวดีแก่คนยากจน
  2. ชีวิตคริสตชน พระเจ้าทรงเรียกเราให้มาเป็นลูกของพระเจ้า  อย่ารอช้า  มัวไปสนใจเงินทอง
  3. ครูคาทอลิกต้องรักเด็กที่ไม่เก่ง ได้ยกตัวอย่างของ Faith  สุนัขที่มีแต่ขาหลัง  Judy Stringfellow  ได้ขอมาเลี้ยงจนเดิน 2 ขาได้

ตัวอย่างเยาวชน Jason McElwain  ได้พบครูพละที่ดี  มีข้อคิด No one left behind  ช่วยให้เขาเป็นโค้ชบาลเก็ตบอล

ครูคาทอลิกประทับใจมากๆ และพยายามรักพระเจ้าองค์ความดี  ความงาม  และความจริงตามค่านิยมพระวรสาร  และตั้งใจจะเป็นครูคาทอลิกที่ดียิ่งขึ้นในโรงเรียนของเรา

โดย  บิชอป  วีระ  อาภรณ์รัตน์