Skip to content

ช่ วงเช้าของวันที่ 24 ธันวาคม ค.ศ. 2014 บิชอป วีระ อาภรณ์รัตน์ พร้อมคุณพ่อบุญเลิศ สร้างกุศลในพสุธา ซิสเตอร์ 2 ท่าน และนักศึกษาซีซีแสงธรรม 2 คน เดินทางไปวัดนักบุญยอห์น อัครสาวก เขตแม่เหาะ ระหว่างการเดินทางถนนเส้น อ.ฮอด เกิดยางรั่วเนื่องจากมีหินเจาะยางรถยนต์ ต้องทำการเปลี่ยนยางเป็นไปอย่างลำบากเพราะมีของที่ท้ายรถเยอะ คุณพ่อบุญเลิศจึงโบกรถไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจที่ป้อมซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดที่จอดรถเท่าไร ได้รับความช่วยเหลือจากคุณตำรวจเป็นอย่างดี ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ จากนั้นได้เดินทางต่อและไปถึงแม่เหาะประมาณ 13.30 น. รับประทานอาหารเที่ยงและพักผ่อน
จากนั้นเวลา 17.00 น. คุณพ่อวศิน ฌานอรุณ เจ้าอาวาสวัดแม่เหาะ รับพระคุณเจ้าวีระ และซิสเตอร์เซซีลีอา ลาวา ปูลือ คุณแม่เจ้าคณะแม่ปอน ที่มาช่วยเตรียมงานคริสต์มาสก่อน เดินทางไปหมู่บ้านแม่ลาย ซึ่งปีนี้เป็นเจ้าภาพจัดงานคริสต์มาส รับประทานอาหารเย็นที่บ้านชาวบ้าน เวลาประมาณ 18.30 น. เริ่มละครศักดิ์สิทธิ์ ต่อด้วยพระคุณเจ้าเสกถ้ำพระกุมาร และชักดาวขึ้นสู่ยอดเสา และเริ่มพิธีมิสซาโดยพระคุณเจ้า วีระ เป็นประธาน ก่อนปิดพิธีมิสซา พระคุณเจ้าวีระมอบพระคัมภีร์คาทอลิกฉบับสมบูรณ์แก่ตัวแทนหมู่บ้านที่มีวัดประจำหมู่บ้าน
หลังพิธีมิสซาพระคุณเจ้าวีระกล่าวเปิดงานคริสต์มาส มีการแสดงต่างๆ จากเยาวชนศูนย์แม่ลาน้อย นำทีมมาโดยคุณพ่อธรรมนูญ จินดาดุจสายชล เจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร แม่ลาน้อย และการแสดงจากเยาวชนหมู่บ้านต่างๆ ในเขตแม่เหาะ
บรรยากาศงานฉลองคริสต์มาสบ้านแม่ลายเป็นไปอย่างอบอุ่น แม้อากาศจะหนาวเย็นมาก แต่ชาวบ้านจากหมู่บ้านต่างๆ ในเขตแม่เหาะมาร่วมงานกันอย่างมากมาย
25 ธันวาคม เวลา 09.00 น. พระคุณเจ้าวีระเป็นประธานพิธีมิสซาฉลองพระคริสตสมภพที่บ้านแม่ลาย รับประทานอาหารเที่ยงที่หมู่บ้าน และไปเยี่ยมดูพื้นที่ที่จะสร้างวัดหมู่บ้านแม่กะไน เขตแม่เหาะ สวดภาวนาร่วมกัน จากนั้นเดินทางไปหมู่บ้านเปียงหลวง